โครเอเชีย-เบลเยียม

เบลเยียม ทีมเต็งแชมป์กลุ่ม F เผชิญกับโอกาสตกรอบแรกของฟุตบอลโลก 2022 เมื่อพวกเขาต้องพบกับโครเอเชียที่อัห์เหม็ด บิน อาลี สเตเดี้ยมในวันนี้ ปัจจุบัน ปีศาจแดง รั้งอันดับ 3 ตามหลัง ตาหมากรุก 1 แต้ม และ โมร็อกโก จ่าฝูง 2 อันดับแรก มุ่งหน้าสู่เกมสุดท้ายของกลุ่ม

เดิมทีทีมหมากรุกถูกสร้างมาเพื่อเก็บ 3 แต้ม โดยอัลฟอนโซ เดวีส์นำแคนาดานำหน้าหลังจากผ่านไปเพียง 67 วินาที แต่อันเดรจ ครามาริชและมาร์โก ลิวาจาทำประตูได้ในช่วงท้ายครึ่งแรกเพื่อพลิกเกม

จากนั้น ครามาริชเก็บแต้มที่สองของการแข่งขันได้ทันเวลา 20 นาที ก่อนที่ลอฟโร มาเยอร์จะลงจากม้านั่งสำรองเพื่อเก็บสามแต้มในช่วงต่อเวลาพิเศษ และทำให้โครเอเชียครองแชมป์กลุ่มเอฟ

ตอนนี้ทีมของซลัตโก ดาลิชอยู่ที่จุดสูงสุดของกลุ่มโดยมีสี่แต้ม เหนือกว่าโมร็อกโกในอันดับสองอย่างหวุดหวิด และรองแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2018 ขอเพียงแค่เสมอกับเบลเยียมเพื่อจองตำแหน่งในรอบน็อกเอาต์ ในขณะเดียวกันชัยชนะจะรับประกันตำแหน่งสูงสุดหากโมร็อกโกไม่สามารถเอาชนะแคนาดาด้วยอัตรากำไรขั้นต้นที่มากกว่า Checkered Ones

โครเอเชีย อยู่ในอันดับที่ 12 ของโลกโดยฟีฟ่า อวดฟอร์มที่แข็งแกร่งในการแข่งขันวันพฤหัสบดี เนื่องจากพวกเขาไม่แพ้ใครใน 8 นัดหลังสุดในทุกรายการ ขณะที่พวกเขายังแพ้เพียงนัดเดียวจาก 18 ชาติล่าสุดนับตั้งแต่ยูโร 2020

ประเทศบอลข่านไม่เคยเอาชนะเบลเยียมได้นับตั้งแต่ได้รับชัยชนะกระชับมิตร 1-0 ในปี 2010 แต่สปิริตสูงในค่ายของโครเอเชีย และดาลิชและเพื่อน ๆ จะรู้สึกว่าพวกเขามีโอกาสสูงที่จะใช้ประโยชน์จากฟอร์มที่แย่คู่หูในวันพฤหัสบดีกำลังดิ้นรนเพื่อเขย่า ปิด.

สี่ปีหลังจากจบอันดับสามในฟุตบอลโลกที่รัสเซีย เป็นผลงานที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ยุคทองของเบลเยี่ยมกำลังจ้องมองไปที่ทางออกที่เป็นไปได้ก่อนกำหนดในรอบแบ่งกลุ่มในกาตาร์

โรแบร์โต้ มาร์ติเนซตกอยู่ภายใต้แรงกดดันให้พาทีมออกจากกลุ่ม และปีศาจแดงต้องการชัยชนะเหนือโครเอเชียเพื่อการันตีตำแหน่งในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในขณะเดียวกันผลเสมอเพียงพอที่จะคว้าตำแหน่งท็อปทูหากโมร็อกโก แพ้อย่างน้อยสามประตูต่อแคนาดา