Minecraft

แฟน Minecraft ได้รวม IPs ที่แตกต่างกันสองรายการเข้าด้วยกันโดยการสร้างพื้นที่ท่าเรือในเกมที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Stray เกมผจญภัยแมวของ BlueTwelve Studio Minecraft ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงอายุขัยของมันโดยยังคงได้รับความนิยมอย่างไม่น่าเชื่อแม้กระทั่ง 11 ปีหลังจากการเปิดตัว

พลังที่ยั่งยืนบางส่วนนั้นมาจากความสามารถของผู้เล่นในการสร้างเกือบทุกอย่างที่จิตใจของพวกเขาสามารถฝันถึงได้

ในทางกลับกัน การเปิดตัวของ BlueTwelve Studio เป็นประสบการณ์ที่ค่อนข้างตรงไปตรงมาและได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเปิดตัวในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2565 ค่อนข้างเนื่องมาจากการเปิดตัว Stray เป็นส่วนหนึ่งของระดับพิเศษและระดับพรีเมียมของ PS Plus ทำให้ผู้เล่นเข้าถึงได้จาก

วันที่หนึ่ง แต่โดยหลักแล้ว ความสำเร็จของเกมอาจมาจากการผสมผสานระหว่างการเล่นเกมที่น่าดึงดูด บรรยากาศที่เข้มข้น สภาพแวดล้อมที่สมจริง ดนตรีที่ติดหู และแน่นอนว่าแมวลายเป็นตัวละครของผู้เล่น

ผู้เล่น Minecraft ที่ใช้ชื่อ Junopii บน Reddit ได้แชร์รูปภาพของพื้นที่ท่าเรือที่พวกเขาสร้างขึ้นในโลกบล็อกของ Mojang แรงบันดาลใจจาก Stray รูปภาพบางรูปดูเหมือนจะถูกดึงออกมาจากเกมผจญภัยโดยตรง เช่น คีออสก์ที่มีเก้าอี้บาร์วางเรียงรายอยู่ที่เคาน์เตอร์

ภาพที่แฟน ๆ ของ Stray จะจดจำได้ทันทีคือภาพสุดท้ายในกลุ่มผลิตภัณฑ์ มีแมวสามตัว หนึ่งในนั้นเป็นสีส้มที่มีอุ้งเท้าสีขาวเหมือนกับตัวเอกของเกม เครื่องปรับอากาศที่เจ้าเหมียวใช้ปีนป่ายยังแสดงอยู่ในภาพถ่ายอีกด้วย

ภาพอื่นๆ แม้จะไม่จำเป็นต้องนึกถึงเกมของ BlueTwelve ในทันที แต่ก็แสดงให้เห็นถึงแรงบันดาลใจของพวกเขา โลกใน Stray เป็นโลกแนวตั้งที่มีอาคารหลายชั้นและมีหิ้งและกล่องที่แทบจะมองไม่เห็นสำหรับแมวที่จะปีนขึ้นไป แม้ว่าการตีความของ Junopii จะขาดความมืดมิดและแสงนีออน แต่ความรู้สึกที่ผูกติดอยู่เหนือเกมก็ถูกสร้างขึ้นใหม่ได้สำเร็จ

Stray เกิดขึ้นภายในขอบเขตของ Walled City 99 สร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์จากโลกหลังหายนะ ผู้เล่นสวมบทบาทเป็นแมวสีส้มที่พลัดพรากจากครอบครัว และต้องเดินทางตามถนนและหลังคาเมืองที่สับสนวุ่นวายเพื่อกลับบ้าน ระหว่างทาง แมวจะพบกับหุ่นยนต์ที่น่าสนใจทุกรูปแบบ พัฒนาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่มีมนุษย์ เช่นเดียวกับสิ่งมีชีวิตที่เป็นศัตรูที่ขวางทาง