Gregg Berhalter

เมื่อทีมฟุตบอลชายของสหรัฐฯ พบกับเนเธอร์แลนด์ในวันเสาร์ที่ ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ คุณจะคิดว่าความกดดันของทั้งสองทีมจะสูงเสียดฟ้า เพราะนี่คือ ใช่ไหม รอบน็อกเอาต์ ที่การเสมอกันเป็นเรื่องของอดีต และทุกแมตช์จะเล่นจนกว่าจะมีผู้ชนะ ใครจะไปต่อ ใครบินกลับบ้าน

ความคาดหวังที่มีน้ำหนักมหาศาลก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศสเตจแรกที่ชนะหรือกลับบ้านไปนั้นหายไปแล้วกับอิหร่าน การแพ้หรือเสมอถือเป็นการกล่าวหาความพยายามของโค้ชสหรัฐ Gregg Berhalter ในช่วงสี่ปีที่ผ่านมาในการสร้างโปรแกรมขึ้นมาใหม่จุดต่ำสุดเมื่อทีมชาติชายล้มเหลวในการผ่านเข้ารอบฟุตบอลโลกปี 2018

หลังจากเอาชนะอิหร่าน Berhalter พูดถึงความเรียบง่ายของการเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ จากที่นี่ อะไรก็เกิดขึ้นได้ เขากล่าว “สิ่งที่เราต้องทำคือเล่นทีละเกม ไม่จำเป็นต้องคาดการณ์ว่าทีมนี้จะไปได้ไกลแค่ไหน เพราะนัดต่อไปเราจะพบกับฮอลแลนด์ และนั่นคือเป้าหมายหลักของเรา”

แท้จริงแล้ว รอบแรกนั้นไม่ต้องกังวลอีกต่อไปเกี่ยวกับคะแนนสำหรับการชนะหรือเสมอ หรือผลต่างประตูเพื่อดูว่าใครจะผ่านเข้าสู่ด่านต่อไป Berhalter ได้พูดคุยเกี่ยวกับรอบน็อกเอาต์ที่เป็นจุดเริ่มต้นของทัวร์นาเมนต์ที่สอง

วันศุกร์ ในการแถลงข่าวก่อนเกมฟุตบอลโลก 2022 กับเนเธอร์แลนด์ เขาได้พูดคุยเกี่ยวกับการเตรียมการต่างๆ สำหรับขั้นตอนถัดไปนี้

การแข่งขันอาจนานขึ้นอย่างน้อย 30 นาที หากหลังจาก 90 นาทีบวกช่วงทดเวลาบาดเจ็บ คะแนนยังคงเสมอกัน หากการแข่งขันยังคงเสมอกันหลังจากต่อเวลาพิเศษไปแล้ว 30 นาที จะตัดสินด้วยการเตะลูกโทษที่มักจะสร้างความกังวลและสร้างความวิตก

เรามีผู้เล่นหลายคนในเกมรอบแบ่งกลุ่ม [เนเธอร์แลนด์]” เบอร์ฮอลเตอร์กล่าว “ดังนั้น [เรา] กำลังทำการเจาะลึกเกี่ยวกับพวกเขา ข้อมูลทั้งหมดถูกนำเสนอต่อเราทันทีหลังจากเกมกับอิหร่าน คุณ (และ) ต้องตระหนักว่ามันอาจจะเป็นการฝึกซ้อม 120 นาที

คุณต้องวางแผนการจัดตัวผู้เล่นและการเปลี่ยนตัวให้สอดคล้องกัน จากนั้นในที่สุดคุณก็เตะลูกโทษ เราซ้อมเมื่อวานและเราจะซ้อมอีกครั้งในวันนี้ สหรัฐฯเสียประตูไปเพียงลูกเดียว เวลส์ยิงจุดโทษสำเร็จในนัดแรกของทีม และทำให้อังกฤษและอิหร่านทำประตูไม่ได้ นี่เป็นครั้งแรกที่สหรัฐฯ มีการปิดการแข่งขันฟุตบอลโลกหลายครั้งนับตั้งแต่ปี 1930